Đồng Nai phê duyệt quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đến năm 2030

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành các quyết định về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây sẽ là cơ sở để các huyện, thành phố, quản lý, sử dụng đất đai cho phù hợp và cũng là căn cứ để các địa phương triển khai những công trình, dự án trên các lĩnh vực nhằm phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh.

Theo quy hoạch sử dụng đất, từ nay đến năm 2030, Đồng Nai sẽ chuyển đổi nhiều diện tích đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để thực hiện nhiều dự án về đường giao thông, công trình thủy lợi, trường học, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thương mại dịch vụ, khu dân cư, khu đô thị…

mua bán đất nhơn trạch đồng nai

Những địa phương sẽ được chuyển đổi nhiều diện tích đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp là huyện Trảng Bom (hơn 7,5 ngàn ha); huyện Nhơn Trạch (hơn 6 ngàn ha); huyện Vĩnh Cửu (gần 6 ngàn ha); huyện Thống Nhất (hơn 5,7 ngàn ha)… Dự kiến, từ nay đến năm 2030, mỗi địa phương trong tỉnh sẽ triển khai từ 450 – 600 dự án trên các lĩnh vực khác nhau.

Riêng lĩnh vực công nghiệp, Đồng Nai quy hoạch sử dụng đất thêm 8 khu công nghiệp, trong đó có 7 khu công nghiệp đã được Chính phủ đưa vào quy hoạch Khu công nghiệp Việt Nam.

Xem thêm: Quy định mới của luật kinh doanh bất động sản từ ngày 01/3/2022

Minh Anh


Bài viết liên quan